Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng ta cần nắm vững


Thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa nếu được bổ sung đúng cách sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, và hệ miễn dịch. Điều này khiến cho chúng ta có 1 cơ thể khỏe mạnh ít đau ốm hơn. Có thể kể tên một số thực phẩm tốt như gừng, khoai lang, cam, chanh... Và đừng quên sử dụng máy ozone khử độc thực phẩm nhé.


Tinh bột 

Tinh bột là thành phần dinh dưỡng tốt nhất và không thể thiếu trong bữa ăn. Tinh bột chiếm khoảng 1/3 tổng lượng thức ăn mà chúng ta tiêu pha thụ mỗi ngày. 1 số mẫu thức ăn bổ sung tinh bột như gạo, ngũ cốc, bánh mì,  các dòng đậu… ko chỉ chứa đa dạng các loại chất carbonhydrate mà còn là nguồn cung ứng chất xơ, canxi sắt và, giúp cơ thể dễ tiêu hóa. Không những thế, chúng ta cũng ko nên lạm dụng quá phổ thông tinh bột vì sẽ gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu.



Gừng 

Nếu như bạn bị đầy hơi tương đối, khó tiêu, ngậm 1 lát gừng hoặc uống ly trà gừng nóng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Các thành phần của gừng còn sở hữu đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, tương trợ sức khỏe cho hệ thống tuyến đường tiêu hóa. 

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, thức ăn lại dễ ôi thiu, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa nên bạn đừng quên dự trữ gừng trong nhà. Và trà gừng cũng là một loại thực phẩm tốt cho những người huyết áp thấp


Khoai lang
Lượng vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, acid amin và hơn 10 mẫu nguyên tố vi lượng nhu yếu (kẽm, sắt, canxi…) mang trong khoai lang góp phần quan yếu vào sức khỏe cơ thể


Khoai lang tốt cho sức khỏe con người
Khoai lang tốt cho sức khỏe con người


Đặc thù của khoai lang chứa nhiều thành phần vitamin C và các acid amin rất mang lợi cho hệ tiêu hóa. Khoai lang có thể kích thích nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh và thuận tiện hơn. mang các người hay bị đầy hơi, táo bón, ăn phổ biến dầu mỡ, hệ tiêu hóa kém.


các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn khoảng 100 g khoai lang mỗi ngày, tốt nhất là khoai luộc, nhằm giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.


Trên đây là 3 loại thực phẩm thiết nghĩ không thể thiếu trong cuộc sống con người. Các bạn nên tìm hiểu để bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày khiến cho có thêm được chất tốt cho sức khỏe nhé.

>>> Hiện trạng tài nguyên nước bị ô nhiễm ở Việt Nam
>>> Các loại rau xanh không thể thiếu trong cuộc sống con người hiện nay


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© Giải pháp ngày nay