Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Hiện trạng tài nguyên nước bị ô nhiễm ở Việt Nam



Việt Nam cũng giống như nhiều quốc gia trên thế giới đang đứng trước thách thức hết sức lớn về nạn ô nhiễm môi trường nước, đặc biệt là ô nhiễm ở các khu đô thị. Vấn nạn này đã ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sức khỏe của người dân. Chúng ta cần đi tìm hiểu về thực trạng ô nhiễm này và cách nào để xử lý

Hiện trạng tài nguyên nước bị ô nhiễm ở Việt Nam
Hiện trạng tài nguyên nước bị ô nhiễm ở Việt Nam


Hiện nay, ở vùng thượng lưu, các con sông đang bị người dân tàn phá một cách nặng nề. những chất thải, rác thải sinh hoạt bị ném bỏ không thương tiếc xuống dòng sông khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm. Những loại vi khuẩn virus, những loại kim loại nặng đang làm hủy hoại đi nền sinh thái trong nước và ảnh hưởng trực tiếp tới sự sống của con người

Ở các khu đô thị, nguồn nước máy cũng đang bị nhiễm bẩn hoàn toàn. Nhiều chung cư đô thị có nguồn nước cực kỳ bẩn. Đơn cử như chung cư ở Trường Chinh - Hà Nội có nước máy đen ngòm. Trong nguồn nước máy có nhiều loại giun rất kinh tởm. Nhiều hộ gia đình không dám sử dụng loại nước này mà phải đi mua những bình nước tinh khiết để ăn uống sinh hoạt.

Nguồn nước dưới mặt đất lại càng bị ô nhiễm. Chúng ta có thể thấy rõ nước ngầm bị nhiễm các loại kim loại nặng như canxi, magie... đặc biệt là Asen. Asen là chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức sống con người, để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Hiện trạng nguồn nước đang đặt ra dấu hỏi lớn cho chính người dân và các cấp chính quyền. Chúng ta cần tìm hiểu thêm để có thể xử lý được hoàn toàn những loại nước này, đảm bảo sức khỏe cho người dân sinh hoạt. Hiện nay đã có các loại máy lọc tổng sinh hoạt phục vụ cho nhu cầu người dân.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© Giải pháp ngày nay