Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Ảnh hưởng của nước giếng khoan nhiễm sắt với sức khỏe và sinh hoạt


Nước giếng khoan là nguồn nước chính cung cấp sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày và ăn uống của mọi người. Nhưng hiện nay tình trạng nước nhiễm sắt do các tác động của ô nhiễm môi trường gây hại cho sức khỏe đang là tình trạng đáng báo động với những gia đình sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày.

Nước nhiễm sắt là gì?


Là tình trạng của nước ngầm có chủ yếu trong nước giếng khoan, khi nồng độ kim loại nặng ion Fe2+ trong nước vượt khỏi mức ổn định và an toàn. Nước nhiễm sắt thường gặp nhiều nhất là nước ngầm, các mạch nước ngầm ở các vùng núi đá vôi mỏ khoáng sản khiến các nguyên tố sắt bị hòa tan trong nước, tạo ra nước nhiễm sắt.
Nước giếng nhiễm sắt thường có màu vàng và mùi tanh
Nước giếng nhiễm sắt thường có màu vàng và mùi tanh


Sắt tồn tại trong nước dưới dạng ion là thành phần của các muối hòa tan. Nước có hàm lượng sắt cao thường có mùi tanh và có màu vàng, có tác động gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của nước ăn uống trong sinh hoạt và sản xuất.
Với hệ thống mạch nước ngầm, thường là loại nước giếng khoan được dùng trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày sẽ có nồng độ sắt lớn hơn so với lượng nước bề mặt. khi sử dụng trực tiếp sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ảnh hưởng của nước nhiễm sắt với sức khỏe và sinh hoạt?


Sắt là một trong những nguyên tố quan trọng trong cơ thể con người, giúp cho quá trình tuần hoàn lưu thông máu, tốt cho xương, da và các cơ quan trong cơ thể. Với một lượng cắt vừa đủ cung cấp ổn định sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lượng sắt đưa vào cơ thể quá lớn sẽ rất không tốt, thành phần sắt trong nước giếng khoan có chứa nhiều yếu tố độc hại do môi trường nước ô nhiễm, khi sử dụng trong ăn uống đưa vào cơ thể sẽ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh ung thư.
-         Nước giếng khoan nhiễm sắt nếu sử dụng hàng ngày trong việc nấu ăn, khiến lượng sắt đưa vào cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến các bệnh về da khiến da nổi mụn và bị dị ứng viêm nhiễm, bệnh nhiễm trùng đường ruột và nguy cơ cao mắc các bệnh về tiêu hóa trong đó có bệnh tiêu chảy.

Sử dụng nước nhiễm sắt thường xuyên gây ra các bệnh nguy hiểm
Sử dụng nước nhiễm sắt thường xuyên gây ra các bệnh nguy hiểm


-         Đây cũng là một trong những nguyên nhân cao nhất dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Tại Việt Nam mỗi năm có tới 9.000 người tử vong, với khoảng 200.000 người bị bệnh ung thư mỗi năm, nguyên nhân chính là do vấn đề ô nhiễm mỗi trường và cụ thể là do nước nhiễm sắt sử dụng quá nhiều trong sinh hoạt và chưa qua xử lý.
-         Định lượng sắt đưa vào cơ thể vượt qua ngưỡng an toàn cho phép có thể gây ra các bệnh về gan, thận, dạ dày,...
-         Sử dụng nước giếng khoan nhiễm sắt trong sinh hoạt sẽ khiến các vật dụng nhanh chóng bị hoen ố, chuyển màu mà hỏng hóc.
-         Khi giặt quần áo bằng nước giếng khoan nhiễm sắt quần áo sẽ bị chuyển màu, ố vàng và nhanh mục vải.
Ảnh hưởng của nước giếng khoan nhiễm sắt biểu hiện trực tiếp ở vấn đề sức khỏe của người sử dụng nước giếng, gây ra các bệnh nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe cần có biện pháp để xử lý nước nhiễm sắt trước khi sử dụng. Tốt nhất là sử dụng các loại lọc nước giếng khoan để đảm bảo sức khỏe.


1 nhận xét

  1. Nắm vững vận hành, cấu tạo máy rửa xe để có thể ứng dụng máy rửa xe vào quy trình rửa xe chuyên nghiệp, sửa chữa, khắc phục những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

    Trả lờiXóa

© Giải pháp ngày nay